บรรยากาศงาน F L Y beginner หรือ F.L.Y.Pupa ครั้งที่ 1 23-08-2014
ครั้งที่ 1 เมื่อวันเสาร์ 23 สิงหาคม 2557 เวลา 08.30-17.00 น
สถานที่ : โรงแรมโนโวเทล เพลินจิต BTS เพลินจิต พร้อมอาหารกลางวัน (บุฟเฟ่ของโรงแรม) และอาหารว่างเช้าบ่าย

พบกับ กมลชนก ปานใจ บล๊อกเกอร์สาวและโค๊ชผู้สร้างแรงบันดาลใจ
ตามสไตล์ Facebook เพจของเธอ

มีแขกรับเชิญโค๊ชเป้ง สาธิก แห่ง Ez2Fit, FIT D และน้องนัทพิธีกรสาวน่ารัก


จากการ์ดปล่อยความรู้สึก ในวันงาน F L Y ครั้งที่ 1 วันที่ 23-08-2014

คลาสนี้ ในความรู้สึกหนู ดีมากๆ ค่ะ ที่ได้มา เพราะตั้งแต่ที่ติดตามผลงานของพี่ปู ก็คิดว่าพี่มีวิธี หรือใช้ชีวิตแบบไหนถึงดูเป็นคนที่มีเสน่ห์ และน่ารักมากๆ พอได้มาฟังก็ได้รู้ว่ามันเป็นวิธีง่ายๆ และไม่ต้องคิดเยอะเลย เพราะที่ผ่านมา เวลาที่หนูจะทำอะไร หรือตัดสินใจเรื่องอะไรจะคิดเยอะ คิดมากตลอด แต่ตอนนี้ มีวิธีคิดใหม่ ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นแล้วค่ะ ขอบคุณจริงๆ นะคะ และอีกอย่างหนึ่ง การมาที่นี้ทำให้ได้พูดคุยกับพี่ๆ ร่วมคลาส ทำให้ทราบและได้แลกเปลี่ยนความคิด และปัญหาของแต่ละคนด้วยค่ะ
วิจิตรา เกิดวัน

ถ้ามีคอร์สเจาะลึกทีละเรื่องๆ ใช้เวลานานขึ้น น่าจะสนุก และได้ความรู้มากกว่านี้ค่ะ หลายๆ อย่างมีประโยชน์ ประทับใจมากค่ะ, ได้กำลังใจ, วินัย การดูแลสุขภาพ
สุมาลี แซ่กอ

สิ่งที่ได้จากการอบรมในวันนี้คือ การดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง การออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร สร้างความตระหนักและเพิ่มคุณค่า มากกว่าที่เคยรับรู้ การที่เรามีสุขภาพดีเป็นพื้นฐานของการทำอะไรอีกหลายอย่างได้อย่างดี กายพร้อม ใจพร้อม เพื่อเป้าหมายที่ตั้งใจ ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำได้เองที่บ้าน และตอกย้ำว่าเราทำได้ ถ้าเราลุกขึ้นมาทำค่ะ
ชนันรัตน์ ชุติญาวรพัฒน์

ขอบคุณพี่ปูค่ะ ที่จัดคอร์สที่ดีแบบนี้ ทำให้เปิดมุมมองและเลือกรับสิ่งที่ดีในชีวิต เป็นจุดเปลี่ยนทางความคิดจริงๆ ค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ ปล้อง กัญจน์ภูษา มุกดาประกร

การเข้า Class FLY ได้ทั้งสาระและความสนุกค่ะ ผ่านไปครึ่งวันอย่างไม่เบื่อเลย คุณปูเหมือนพี่สาวใจดีที่สอนน้อง ช่วงบ่ายฟังโค้ช เป้ง ต่อก็สนุกมาก คุณปูและทีมงานทุกท่านน่ารักมาก จะนำความรู้และสิ่งที่คุณปูและโค้ชแป้ง แนะนำไปใช้ จะปรับพฤติกรรม ให้กลายเป็นนิสัยที่ดีให้ได้ในที่สุด จะดูแลตัวเองให้เหมือน diamond ค่ะ จะให้สวยงามและมีค่าทุกๆ เหลี่ยมค่ะ
ชมชนก นารถอัมพุท

ดีใจที่ตัวเองตัดสินใจมาร่วมคอร์สนี้ ได้มาเติมพลังใจ คิดบวก ให้กับตัวเองที่ได้รับจากพี่ปู ชอบความเป็นกันเอง แต่ได้สาระกลับบ้าน ให้ตัวเองเต็มค่ะ อย่างน้อยก็ตัวเบาๆ หัวใจเบาๆ โล่งพร้อมที่จะมีเนื้อที่ใส่เรื่องที่ดีๆ ให้ตัวเอง
สรอุษา เพิ่มมี

คลาสนี้ทำให้รู้สึกเบาสบายได้ในทันที เช่น การสูดลมหายใจเข้า-ออก รู้วิธีดูแลตัวเองง่าย สามารถทำได้ทุกวัน เช่นการเดิน
เป็นแรงบันดาลใจให้เรารู้จักตัวเอง ให้ของขวัญตัวเองอย่างน้อย 1 อย่าง เราต้องแข็งแรงก่อนจะช่วยคนอื่นได้ / แบ่งปันผู้อื่นได้
ภัทรชภา สาระเตชาวัยร์

ประทับใจในบุคลิกที่มั่นใจ และมีพลังของคุณปูมากๆ ค่ะ รู้สึกประทับใจมากๆ อยากให้คอร์สหน้าเป็นคอร์ส “บุคลิกภาพและความมั่นใจ” เพื่อกลับมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ในครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจกลับไปพัฒนาเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณคุณปูมากค่ะ
รศิกัญตพัทธ์ ขำวงษ์ษายกุล

รู้สึกว่าชีวิตเปลี่ยน ตั้งแต่วินาทีที่ได้ฟังพี่ปูพูด แค่คิดคิดว่าจะทำอะไรต่อไปในวันรุ่งขึ้น ก็รู้สึกตื่นเต้น และรับรู้ได้เลยว่าอนาคตของเรากำลังเปลี่ยนไป รู้สึกว่าเรากำลังจะบินได้จริงๆ ขอบคุณพี่ปูมากๆ เลยค่ะ
ทิพย์สุดา อิ่มใจ

สถานที่จัดและความพร้อมของ staff ดีมาก ชอบส่วนของโค้ชเป้งที่สามารถนำไปใช้ได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน ได้พบตัวจริงพี่ปู ดีใจมากๆ ค่ะ / สวยกว่าในรูป
วิไลลักษณ์ สายสุข

ขอบคุณพี่ปูมากๆที่ทำให้คอร์ส FLY มีความสนุกมากๆ และไม่คิดว่าเวลาที่ฟังพี่ปูจะผ่านไปไวมากๆ พี่ปูทำให้มีแนวคิดที่ทำได้ง่าย และมีความสุขค่ะ โอกาสหน้าจะมาอีกแน่นอนค่ะ
ปกุษณา กิ่งสุวรรณรัตน์

ขอบคุณที่จัดอบรมวันนี้ ช่วยได้มาก ตอนนี้เพื่อแต่ตัวเองที่ต้องเริ่มต้นจัดการกับความคิด และเริ่มต้นจัดการกับตัวเอง โดยไม่ขี้เกียจ ไม่ผัดวันประกันพรุ่ง ครั้งต่อไปขอ FLY สำหรับสาววัยทอง ครั้งนี้เนื้อหาดี แต่เหมาะกับสาวรุ่นๆ
วราภา เบลลาวอน

อยากบอกพี่ปูจังเลยว่า ดีมากค่ะ แต่เวลา 1 วันสั้นไปหน่อยค่ะ จะติดตามคอร์สต่อๆ ไปนะคะ
กิติมา จันทโรจนี (คิม)

อยากบอกพี่ปูว่า พี่สวย ทรงเสน่ห์มากค่ะ ซึ่งวันนี้ได้แรงบันดาลใจกลับไปตรึม ขอบคุณมากนะคะ เปิดคอร์สต่อๆ ไปอีกนะคะ
วลัยพรรณ มะม่วงแก้ว

ขอบคุณสำหรับคอร์สดีๆ ที่มีเนื้อหาเป็นประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ พี่ปูสวยมากค่ะ และมีไอเดีย (วิธีคิด) ที่ช่วยก่อให้เกิดกำลังใจได้ดีมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้ผลิตผลงานดีๆ มีคุณค่าแบบนี้ไปนานๆ สวยสองพันปีเลยค่ะ
จารุวรรณ อึ้งศิริสกุล

ขอบคุณที่จัดคอร์สนี้ขึ้นมา เลือก สำคัญมาก เราสามารถเลือกที่จะเป็นคนแบบไหน เลือกสิ่งดีๆ ให้ชีวิต ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
อิงกมล จิตต์อารีลมัย

ทุกแชร์จากพี่ปู มันคือแรงบันดาลใจจริงๆ ค่ะ ขอบคุณที่ทำให้ภัทรได้ปลดปล่อย ขอบคุณพี่ปูและทีมงานค่ะ
ภัทรพร ทินนะลักษณ์

ได้ความรู้เรื่องสุขภาพ และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต แบบ Work-Life Balance ขอบคุณค่ะ สำหรับตัวอย่างดีๆ ความคิดดีๆ เต็มอิ่มค่ะ
พรพรรณ เอกเพชร

ขอบคุณสำหรับคอร์สดีๆ มีแรงบันดาลใจที่จะกลับไปปรับเปลี่ยน Lifestyle และรักตัวเองให้เป็น จะเริ่มการออกกำลังกายก่อนเลย และวัดผลใน 1 เดือน
อวยพร เยาวเรศ

คอร์สนี้ ทำให้เห็นความสำคัญของสิ่งที่เรารู้อยู่แล้ว แต่อาจจะหลงลืม หรือละเลย ทำให้สิ่งที่คิดว่ายาก และซับซ้อน กลายเป็นสิ่งธรรมดา และเข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย และปฏิบัติง่าย
นาง จิตราภรณ์ วุฒิชัยผากุล

การเข้าคอร์ส FLY ครั้งนี้ มีประโยชน์กับดิฉันมากค่ะ ดีใจที่ได้มาในวันนี้ ดิฉันจะนำสิ่งที่ได้รู้ในวันนี้ ไปปรับปรุงการใช้ชีวิตของดิฉันแน่นอนค่ะ ขอบคุณพี่ปูที่มีการอบรมดีๆ อย่างนี้นะคะ รักพี่ปูค่ะ
โสรส ชัยพิศิษย์เจริญ

รู้สึกเข้าใจการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เพื่อตัวเองมากขึ้น การมองโลกสวย การสร้างกำลังใจ สนุกกับครูเป้งมากๆ สอนแนะนำอะไรให้ง่ายขึ้น ชอบค่ะ พี่ปูน่ารักค่ะ
ชนิดา อมตวิมุตต (นิว)

พี่ปูเดินเข้าห้องบรรยายมาถึงกับ …… สวยค่ะ รู้สึกว่าคนนี้แหละที่จะช่วยเราให้พ้นจากเรื่องเดิมๆ จะได้มีความสุขเสียที จะกลับไปดูแลตัวเองให้ดีๆ ค่ะ ทุกอย่างก็แค่เริ่มทำ รักตัวเองให้มากกว่านี้ จะได้มีความรักเผื่อแผ่ออกไป มีจิตใจที่เข้มแข็งก่อน แล้วก็จะมีความสุขกว่านี้ ขอบคุณนะคะ
ศรชฐา ไหมดี

ขอบพระคุณพี่ปูที่มีคอร์สนี้ ทำให้ทราบว่าต้องกลับไปจัดบ้านใหม่ จัดระเบียบชีวิต และเพิ่มความมีวินัยให้กับตัวเอง แล้วจะได้ไป manage เรื่อง Work, Family, Health และ Social ต่อไปค่ะ
สุพรรณี ชาญศิริรัตนา

อยากให้มีการลงลึกในรายละเอียดกว่านี้อีกซักนิดนึงค่ะ พอฟังวันนี้อาจจะพอเข้าใจ แต่ก็อาจจะลืมไปได้ อยากให้อธิบายเพิ่มค่ะ ขอบคุณค่ะ ปล. ชอบ FLY ของพี่ปูค่ะ จัดงานได้น่ารักค่ะ ให้กำลังใจดีมาก
ศิญาภัสร์ อรรธเสรีรุจน์

สนุกดีค่ะ ได้ความรู้และกระตุ้นให้รักตัวเองมากขึ้น
ชนะรัตน์ แก่นสา

จะปลดปล่อยความเหงาและความทุกข์ด้วยชั้นวงรัศมี
วาสนา แก่นลา

Class ที่สนุก และได้ความรู้ดีมากเลยค่ะ มี tips เล็กๆ หลายเรื่องเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ สำหรับ Class แบบนี้
สาริมนต์ กิติชาติพรพัฒน์

ชอบ Class นี้ ได้ข้อคิดดีๆ ในการดำรงชีวิต ในการดูแลสุขภาพ ตรงตามวัตถุประสงค์ ขอบคุณคุณปูที่จัดคอร์สที่มีประโยชน์นี้ค่ะ
จิตติมา วงศ์แสน

ขอบคุณคุณปูและทีม รวมทั้งโค้ชเป้งมากๆ ค่ะ Class นี้ ช่วยสร้างพลังกาย และพลังใจได้จริงๆ ทำให้รู้ว่าเราควรจะ detox ร่างกายและจิตใจของเราอย่างไร มีกำลังใจในการเลือกสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตและสุดๆ ไปเลย ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
กุญธิดา เดชโยธิน (เอ๋)

พี่ปูคุยสนุก น่ารัก และเป็นกันเองมากค่ะ สิ่งดีๆจากคลาส FLY คงจะทำให้กลับไปดูแลตัวเองให้มากขึ้น และรักตัวเองมากขึ้นแน่นอนค่ะ ปล. โค้ชเป้งน่ารักมากๆ ค่ะ
ธนัชพร สุขดี (จอม)

การต้อนรับดีค่ะ, กายน่ารัก แรงดีไม่มีตก, You are what you EAT, จะต้องสวยสุขภาพดีได้แน่ๆ เลย, ปิดมือถือดีกว่าว่ามะคะ (เป็นวันแรกในรอบหลายปีที่ปิดมือถือนาน ๆ), ทุกสิ่งอยู่ที่เราเลือก, วันนี้คุณกินอะไร?, พี่ปูน่ารักมากค่ะวันนี้, โค้ชเป้สนุกมาก, Happiness เลือกแล้วที่จะมีความสุข, รักตัวเอง ดูแลตัวเองดีๆ ขอบคุณพี่ปูนะคะ ที่ทำให้น้องได้มุมมองดีๆ แนวคิดดีๆ และเคล็ดลับดีๆ สุขภาพดีหาไม่ง่าย อยากได้ต้องทำเองจริงๆ ค่ะ ที่สำคัญความสุขอยู่ที่เราเลือกจริงที่สุดค่ะ รักตัวเองที่สุดเลยค่ะตอนนี้
น้ำทรัพย์ ลิ้มโกเมธกุล (น้ำ)

คุณปูคือแรงบันดาลใจที่ทำให้มานั่งอยู่ตรงนี้ ขอบคุณมากนะคะสำหรับมุงมองที่ทำให้กล้าเปลี่ยนความคิด เพราะจริงๆ แล้วตัวเองเพิ่งเลิกกับแฟนได้ประมาณ 2 เดือน รู้สึกเจ็บ พีคสุดๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ลุกขึ้นได้ก็เพราะเข้าไปอ่าน feed ในหน้า facebook ของคุณปู และทำให้ตัวเองเปลี่ยนทัศนคติ คลิ๊กเลยค่ะ ต้องเข้มแข็ง ต้องยืนให้ได้ด้วยตัวเองให้เร็วที่สุด และวันนี้หนูก็สามารถยิ้มให้ตัวเอง รักตัวเอง หากิจกรรม โยคะ ฟิตเนส ออกกำลังกาย มีเพื่อนๆ รายล้อม ค้นพบตัวเอง เห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้น (You are my IDOL)
ทัศนียา

เข้าใจง่าย, ทำได้จริง, รู้สึกมีความสุขค่ะที่ได้มาฟัง
สิริธร ชัยนกุล

ตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย รู้สึกว่าพี่ปูพูดกระแทกเข้ากลางใจทุกอย่าง ทุกเรื่องที่พูดเป็นเรื่องที่คาใจและเป็นปมในใจเสมอ รู้สึกมีเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้มากขึ้น รู้สึกว่าปัจจุบันคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้ามีคอร์สต่อไป ลงอีกแน่นอนค่ะ น่าสนใจมาก โดยเฉพาะเรื่องเสน่ห์ความสัมพันธ์ค่ะ
สุพิชญาย์ รัตนวณิช

พี่ปูสวยมากค่ะ อยากให้ตัวเองมีออร่าเหมือนพี่ปู ในคอร์สอยากให้มีเทคนิคหรือทริกพิเศษๆ ในเรื่องคู่ครอง/ความรัก
ปิยนุช ผาสุกสิทธิพงศ์

อยากให้พี่ปูเพิ่มวิธีปรุงเสน่ห์ เล่าจากประสบการณ์จริงของพี่ปู ทำยังไงให้ Relationship สมดุล อบอุ่นแต่ไม่น่าเบื่อ ขอบคุณค่ะ
อาภาพร เอี่ยมอุบล

อยากสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ต้องการรักษาความมั่นคงในจิตใจ + มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น ต้องการสร้างสมดุลในชีวิต
คอร์สนี้ เริ่มต้นให้ความคิดมีการจุดประกาย โดยเฉพาะการรักตัวเอง, ดูแลตัวเอง, ทำให้ตัวเองมีความสุข ที่สำคัญ เราต้องมีเป้าหมายในชีวิต ขอบคุณคุณปูค่ะ
จุฬาภรณ์ ตันติพันธุ์ไชย

อยากให้คุณปูจัดคอร์สบุคลิกภาพและความมั่นใจค่ะ ขอขอบคุณคุณปูที่ทำให้เรามีมุมมองที่กว้างขึ้น สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้เรามีพลังในการเริ่มต้นช่วงการเปลี่ยนแปลงค่ะ
ชณิชชา ปัณณวงศ์

ความรู้สึกของผู้เรียน REVIEW

F L Y ครั้งที่ 1 วันที่ 23-08-2014

ความเห็น หลังจากจบงานไปแล้ว

หลังจากจบคอร์ส F L Y ก็รู้สึกเลยว่า เป็นครั้งแรกเลยที่ได้มอบของขวัญที่ดีที่สุดให้กับชีวิตของตัวเอง รู้จักความสุขที่สามารถสร้างได้ง่ายๆ ทุกวันนี้จะถามตัวเองในทุกๆวันว่าได้ทำสิ่งดีๆให้ตัวเองรึยัง ต้องขอขอบคุณพี่ปู กมลชนก ปานใจ ค่ะ ใครอยากรู้สึกสุขจากใจ ครั้งหน้าไปด้วยกันนะค่ะ
บิ๊กกี้ ฮุยเลย์ฮุย

คอร์ส F.L.Y. ทำให้แป้งรู้สึกตื่น ตื่นจากความไม่รู้ที่เราละเลยสุขภาพกาย สุขภาพใจ และการดูแลความสัมพันธ์ จากที่เคยนอนดึก ตื่นสายแบบงงๆ (วันเรียนหน้ายังง่วงๆ อยู่เลย 555) แล้วก้อพลาดอาหารเช้า ขี้เกียจออกกำลัง กลับจากทำงานก็นอนเหนื่อยตอนเย็น เหมือนเราปล่อยชีวิตให้หลับมาตลอดหลังจากฟังคุณปูแล้วเหมือนตัวเองเพิ่งรู้ว่าชีวิตจริงๆ ควรเป็นยังไง พอกลับไปนอนสี่ทุ่ม แล้วตื่น 6 โมง วิ่งตอนเช้าทานข้าวเช้า รู้สึกมีพลัง ไม่ง่วงหงาวหาวนอน มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก รู้เลยว่าชีวิตชั้นกำลังจะเปลี่ยน เพราะชั้นเปลี่ยน รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งดีๆ ที่กำลังเข้ามา นี่แค่ 5 วันชั้นรู้สึกดีได้ขนาดนี้ โอ้ว ตื่นเต้นบอกไม่ถูกว่าหลังจากนี้ชั้นจะบินไปได้ไกลแค่ไหน ขอบคุณมากค่ะ โอกาสหน้ามีคอร์สอื่นๆ จะไม่พลาดแน่นอน ^___^
ทิพย์สุดา อิ่มใจ

ปีกนางฟ้าที่เห็นในงาน FLY ทำให้นึกถึงปีกนางฟ้าในเรื่อง Maleficent ที่ Angelina Jolie สาวเซ็กซี่แบบเรียบง่ายได้แสดงไว้ ซึ่งในเรื่องนี้เธอเป็นนางฟ้าที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆให้แก่โลก เธอมีปีกที่ทำให้ดูมีสง่าและโบยบินไปช่วยคนตามที่ต่างๆ วันหนึ่งเธอถูกตัดปีกด้วยคนที่เธอรักเพื่อไปถวายแก่กษัตริย์ที่จ้องจะกำจัดเธอ เธอรู้สึกเจ็บปวดเป็นที่สุด แต่การถูกตัดปีกไปไม่ได้ทำให้สูญเสียคุณค่าในตัวเธอเลย เธอกลับฮึดสู้ และฉลาดเลือกในการดึงคนรอบข้างมาช่วยเหลือเธอ และวันนึงปีกก็กลับมาหาเจ้าของมัน บุคลิกในด้านนี้ของนางฟ้าแกร่งทำให้นึกถึงพี่ปูค่ะ ที่พี่สื่อไว้ว่าการจะบินไปได้อย่างดี สวยงามและแข็งแรงนั้นเราต้องสร้างคุณค่าแก่ตัวเองให้แข็งแกร่งทั้งกายและใจ พร้อมที่จะโอบรับสิ่งต่างๆที่ดีเหมือนรากของต้นไม้ใหญ่เพื่อเราจะได้แผ่กิ่งก้านออกไปเผื่อเป็นที่พักพิงสร้างประโยชน์แก่คนอื่นได้ วันแรกที่กลับมา กุ้งมุ่งหน้าไปซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อข้าวกล้อง และถั่วมาหุงทานและให้คนที่บ้านทานด้วย ตื่นแต่เช้ามาออกกำลังกายทุกวัน ก็ได้ประโยชน์จากเวบ Fit D ซึ่งดีมากๆค่ะ และได้พลังจากพี่ปูในการตั้งปณิธานอันยิ่งใหญ่ในหน้าที่การงานว่าจะต้อง ทำให้ได้โดยไม่ละเลยความสุขจากสิ่งเล็กๆไปตลอดการเดินทางแม้จากถ้วยชากลิ่นหอมๆที่อยู่ตรง หน้าค่ะ ขอขอบคุณจากใจจริง
Goong Pav

เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าคอร์สแบบนี้ รู้สึกดีมาก กลับมารักตัวเองมากขึ้น เลิกเสียใจกะคนที่ไม่รักเรา ทำให้เปลี่ยนมานอน4ทุ่มและตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้าในรอบ30ปี รู้สึกชีวิตพิเศษขึ้น มองอะไรสวยงามขึ้น จะลับตัวเองให้เปนเพชรเพื่อจะได้สวยในทุกๆเหลี่ยม ขอบคุณพี่ปู โค้ชเป้ง สำหรับคอร์สดีๆแบบนี้ จัดอีกกี่ครั้งไปแน่นอนค่ะ
Nan Mamz

ขอบคุณมากค่ะ พี่ปูสำหรับคอร์สดีๆอย่าง F.L.Y. รู้สึกดีใจที่ตัวเองเลือกเข้าร่วมคอร์ส F.L.Y กับพี่ปู เพราะจบคอร์สด้วยความรู้สึกที่ ฉันกล้า ฉันเป็นผู้เลือก และฉันรักตัวเองที่สุด เพราะฉันคือคนที่ทำให้ตัวเองมีความสุขที่ดีที่สุดของชีวิตได้ เราไม่อาจเปลี่ยนคนอื่นได้แต่แค่เราเปลี่ยนความคิด มุมมองของเราก็ทำให้เรามีความสุขกับชีวิตอย่างที่สุด กลับจากคอร์สก็ได้ใช้ความรู้ ข้อคิดที่ได้ จากคอร์สเมื่อถึงบ้านเลย รู้สึกใจเบาๆ (ที่เคยอึดอัดไม่กล้าพูดหายไป) เริ่มติดปีกบินที่ละน้อย แต่บ่อยขึ้นเรื่อยๆ และขอบคุณสำหรับคำแนะนำในการรักษาสุขภาพค่ะ เพราะคนที่อยู่กับเราทั้งชีวิตก็คือร่างกายที่เราต้องดูแล ประทับใจกับคอร์สนี้มากๆๆๆ เพราะได้ทั้งเพื่อนใหม่ที่น่ารัก และทุกอย่างที่ได้ฟัง ได้ใช้ทั้งหมด กับชีวิตส่วนตัวและการงาน คุ้มค่าที่สุดที่ได้เข้าร่วมเพื่อเปลี่ยนแค่มุมมอง ทัศนคติ ไม่ได้เปลี่ยนมากมาย ให้รางวัลกับตัวเองวันละอย่าง ก็ทำให้ชีวิตสุขได้มากขึ้น ถ้ามีคอร์สแบบ Advance เมื่อไหร่รีบไปเลยค้า
Jeab Ni

สวัสดีคะตั้งแต่จบคอร์ส F.L.Y. ไปชีวิตเป็นยังไงมีเรื่องมาเล่าให้ฟังคะแต่ก่อนชีวิตไม่เคยคิดบวกเลยคะและไม่เคยคิดถึงตัวเองเลยจนได้มา คอร์ส F.L.Y.นี้ถึงได้เข้าใจตัวเองมากขื้นรู้ใจตัวเองมากขื้นและรักตัวเองมากกกใครจะไปคิดละว่าชีวิตจะเปลี่ยนได้ขนาดนี้เปลี่ยนยังไงไม่ใช่เปลี่ยนหน้าทีหรืองานนะคะทุกอย่างยังเหมือนเดิมคะแต่ที่เปลี่ยนคือความคิดของเราต่างหากละตั้งแต่วันนั้นมาชีวิตมีความสุขมากๆๆๆคะทำงานเหนื่อยกายแต่ใจมีความสุขสุขจริงๆคะ เอาละคะครบ1อาทิตย์แล้วจากวันที่23มาเป็นยังไงหลังจากกับมาวันนั้นนอนค่ะไม่รู้ว่าเหนื่อยหรือเป็นเพาะนอนไม่หลับทั่งคืน(คงตื่นเต้นนะคะ)ตื่นเช้าวันวาทิตย์เก็บห้องหมดไปครึ่งวัน……ตอนเย็นก็ออกกำลังกาย30นาทีโอยเหนื่อย(ก็คนมันไม่เคยนี้คะ)จากวันมาก็คิดแต่เรื่องดีๆทำงานมีความสุขมากกกกกกทำงานไปก็อมยิ้มทั่งวันไม่รู้สิก็ใจมีความสุขยิ้มให้ตัวเองทุกคะอยู่กับตัวเองมองดูตัวเองเห็นตัวเองชัดขื้นรู้ว่าต้องการอะไรอยากอะไรก็จะทำตามใจต้องการ(แต่ต้องไม่เดือดร้อนคนอื่นเขานะคะ)ตอนนี้วางแผนว่าจะเป็นเศรษฐีอยู่คะเศรษฐีอะไรหรอคะอึมไม่บอกดีกว่าคะขอเก็บไว้ก่อนคะ(จบข่าว)
Lumpai pongthow

ผ่านคอร์ส F.L.Y. ไปแล้วเชื่อว่าหลายคนคงบินได้สมใจ น้ำเองเมื่อก่อนก็พยายามบิน แต่บินได้แบบไก่แบบเป็ดลุ่มๆ ดอนๆ แต่ตอนนี้บินได้แบบนก นั่นแน่! พูดมาถึงตอนนี้ทุกคนที่เห็นรูปคงขำ หุ่นอย่างเธอนะจะบิน ฮ่าๆๆ อย่าเพิ่งขำ! เราใช้ใจบินค่ะ บินจากความทุกข์ใจ ขุ่นข้องหมองใจ บินอย่างสุขใจด้วยแรงบันดาลใจดีๆ ใช้ชีวิตให้มีความสุขกับคนที่รักเรา และเรารัก ตัดเรื่องไม่ดีออกไป รักตัวเองให้มากๆ ดูแลสุขภาพให้ดี ยิ้มกับตัวเองทุกวัน แค่นี้ก็สุขได้แล้ว สัญญาคราวหน้าจะบินอย่างเหยี่ยว บินแบบมั่นใจ และแม่นยำในการใช้ชีวิต สัญญาเราจะ F.L.Y. ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณพี่สาว กมลชนก ปานใจ สำหรับแรงบันดาลใจดีๆนะคะ เลิฟ เลิฟ
Naam Tawlim

ขอเริ่มแชร์เป็นเรื่องๆ นะค่ะ เรื่องแรกก่อนเลย เรื่อง Happiness Self-Esteem ความสัมพันธ์ด้านต่างๆ ในชีวิตมนุษย์ พี่ปูให้ไว้สี่ด้าน 1. งาน 2.ครอบครัว 3.สุขภาพ 4. สังคม บางครั้งเรามีปัญหาด้านใดด้านหนึ่ง แต่เราคิดไม่ออก แก้ไม่ได้ ยิ่งโฟกัส ยิ่งพยายามคิด พยามยามทำ เหมือนยิ่งผูกปมให้ใหญ่ ยิ่งจ้อง ยิ่งใกล้ ปัญหายิ่งใหญ่ แต่พอมองให้ดี ทั้งสี่ด้าน ต้องสัมพันธ์กัน ต้องสมดุล บางเรื่องมีปัญหาเพราะอาจจะส่งผลมาจากบางเรื่อง ทำให้รู้ว่า วันนี้เรามีปัญหาเรื่องนึง เราอาจจะค่อยๆ ปรับเปลี่ยน จากเรื่องอื่นๆ ก่อนด้วยที่เราทำได้ก่อน แล้วมันจะส่งผลถึงด้านอื่นๆ ตามมาด้วย แค่เราวางจากปัญหาตรงหน้า ถอยออกมา ลองปรับด้านอื่นๆ ดูที่สัมพันธ์กันอาจทำให้อะไรๆ ดีขึ้นอย่างง่ายดาย . “ฉันรักชีวิต ชีวิตรักฉัน” นี่คือความรู้สึกหลังจบคลาสนี่คือความรู้สึกที่อยากบอก อยากรีบกลับบ้านมาทำอาหารดีๆ ให้ตัวเองทาน อยากออกกำลังกาย อยากตอบแทนและบอกรักตัวเองมากๆ อยากกอดและส่งยิ้มให้คนแปลกหน้า อิ่มเอมใจกับความสวยงามบนโลกนี้ รู้สึกหัวใจเบิกบาน และโบยบินได้อย่างอิสระ ไม่มีอะไรที่ต้องกลัว ไม่มีอะไรกักขังฉันได้อีกแล้ว ขอบคุณกิจกรรมดีๆ ขอบคุณพี่ปู กมลชนก ปานใจ และโค้ชเป้งคะ และยินดีที่ได้รู้จักทุกท่าน ขอบคุณคะ
Tukta Wong

Your are my inspiration;ติดตามหน้าเพจมาตลอด ชอบเพจที่แชร์ให้ มีคุณค่ามาก
ตอนนี้เริ่มเรียนรู้และทำความรู้จักกับคุณวินัยเพราะเค้านั้นสำคัญกับเรามาก..ขอบคุณที่มากางปีกให้น่ะค่ะ เเล้ววันเวลาจะทำให้ปีกเราแข็งแกร่ง บินไปสู่สิ่งใหม่ที่ใหม่ๆ
ที่ที่ยังไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็น ขอเพียงแค่ใจเรา กล้าพอที่จะค้นหา let’s fly for yourself
Tassaneeya Janthong

ได้แชร์สิ่งที่เรียนจากพี่ปูให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆในแวดวงงานฟัง ขอบคุณนะคะสำหรับการแบ่งปันที่ยอดเยี่ยม ทำให้มีความสุขขณะฟังจนจบทั้งวัน และได้คิดว่า ชีวิตที่รักษาสมดุลได้ยอดเยี่ยมนั้นเป็นชีวิตทีดี ทุกครั้งที่เหนื่อยล้า จะอ่านข้อความจากเพจนี้เสมอ และหลังจากนี้จะนำสิ่งที่จดไว้มาทบทวนบ่อยๆ รักษาใจและสนุกกับชีวิตมากๆค่ะ
Parawee Nasaree

หลังจากจบคอร์ส F.L.Y.แล้วรู้สึกมีความสุขมากขึ้น จะบินให้สูงขึ้นกว่าที่เคย และจะเป็นเพชรที่สวยทุกเหลี่ยม มุม ค่ะ
Rampai Monsungnoen

รู้สึก อยากเป็น สาวทรงเสน่ห์แบบพี่ปูค่ะได้ความรู้เรื่องสุขภาพ และกำลังใจค่ะ ดีใจที่ได้เจอกันค่ะ
จะใช้ความรู้ที่ได้จากพี่ปูมา บินอีกครั้งอย่างมั่นใจค่ะ
Wisanee Nakvaree

รู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่นางฟ้าชาว FLY พร้อมบินกันเกินความคาดหมาย หลายคนมาจากต่างจังหวัดเพื่อการนี้โดยเฉพาะ บางคนพาคุณแม่มา บางคนพาเพื่อนมา ดีใจที่มีคนสนใจทั้งๆที่ไม่ได้ทำพีอาร์หรืออกทีวีใดๆ เรียกว่ามาเพราะเป็นแฟนของเพจกันอย่างเหนียวแน่นคะ ทุกคนมาร่วมงานร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ FLY ครั้งแรกครั้งนี้
ขอขอบคุณความไว้ใจ ทุกการติดตามและรับฟัง
ขอบคุณทุกรูปถ่าย รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หยดน้ำตาและทุกถ้อยคำของทุกคน
ขอบคุณที่สละเวลา แรงกายและใจ ดีใจที่ทุกคนชอบงานและชอบทีมงาน
ขอบคุณทีมงานทุกคน โดยเฉพาะโค๊ชเป้ง น้องนัท น้องมะเหมี่ยว คุณเป้ช่างภาพ น้าหมัดมือถ่ายวีดิโอ
ขอบคุณทีมงานโรงแรมโนโวเทล (เพลินจิต) ทั้งแผนกมาร์เกตติ้ง สต๊าฟโรงแรมและที่สำคัญคุณนิวฝ่ายขายที่ดูแลตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ ใครที่จะจัดงานครั้งต่อไป สอบถามไปได้คะ

ปล ถ้ารูปไหน ข้อความไหนใครต้องการให้เอาออกส่งข้อความเข้ามาได้คะ

สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการได้พบตัวเอง และสิ่งที่สำคัญถัดไปคือจงเป็นสุขกับสิ่งที่คุณค้นพบ

Comments 4

  1. อยากเข้าคอร์ส FLY ค่ะ ไม่ทราบว่ามีคอร์สนี้อีกเมื่อไรคะ ช่วยตอบกลับหน่อยนะคะ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.